วิลลี่ เรนนี่ MSP ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกล่าวว่า การรื้อกำแพง

ออกทำลายความหลากหลายในท้องถิ่น และจะเปลี่ยนภูมิทัศน์ในท้องถิ่นไปตลอดกาล เว้นแต่จะมีการดำเนินการเพื่อหยุดการก่อกวนนี้

“กำแพงเป็นที่พำนักของสัตว์ป่านานาชนิดและมีบทบาทสำคัญในการป้องกันน้ำท่วม

“มันสร้างทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ซึ่งไม่เหมาะกับภูมิประเทศ Fife ทางตะวันออกเฉียงเหนือในหุบเขาแม่น้ำอีเดน”

‘การล่วงละเมิดอย่างโจ่งแจ้ง’
เขากล่าวเสริมว่า: “เราต้องการให้รัฐบาลดำเนินการ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ผมรับเรื่องโดยตรงกับเลขาธิการกิจการชนบท ผมต้องการให้กำแพงถูกเรียกตัวกลับคืนมาและสำหรับค่าปรับที่จะถูกเรียกเก็บเช่นกัน

“บทลงโทษเล็กน้อยจะไม่เพียงพอและจะไม่สะท้อนถึงระดับของความเสียหาย เกษตรกรในท้องถิ่นไม่พอใจกับการละเมิดกฎอย่างโจ่งแจ้งนี้”

โฆษกหญิงของรัฐบาลสก็อตแลนด์กล่าวว่า: “ฝ่ายการชำระเงินและการตรวจสอบในชนบทของรัฐบาลสก็อตรับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว และสถานการณ์ต่างๆ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบและพิจารณาอย่างถี่ถ้วน

“เราไม่ยอมให้มีการละเมิดที่ก่อให้เกิดความเสียหายถาวรต่อภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อมของเรา และยังทำลายชื่อเสียงของอุตสาหกรรมการเกษตรของสกอตแลนด์ด้วย เช่น การกำจัดเขื่อนหินแห้ง

“กฎระเบียบข้ามการปฏิบัติตามนโยบายเกษตรทั่วไปมีไว้เพื่อช่วยในการคุ้มครองภายใต้บทบัญญัติต่างๆ รวมถึงการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม สุขภาพของประชาชนและสัตว์ สวัสดิภาพสัตว์ และการคุ้มครองน้ำ

“เราให้ความสำคัญอย่างสูงกับข้อกำหนดเหล่านี้ และคาดหวังให้เกษตรกรและผู้จัดการที่ดินปฏิบัติตาม” งานได้เริ่มขึ้นแล้วในการสร้างโรงงานแปรรูปเพื่อเก็บส่วนหนึ่งของการผลิตมัสตาร์ดของโคลแมนในนอร์ฟอล์ก

โรงงานดังกล่าวจะช่วยผลิตมัสตาร์ดให้กับ Unilever บริษัทแม่ของ Colman ซึ่งมีกำหนดปิดโรงงาน Carrow Works ในเมือง Norwich หลังจากผ่านไป 160 ปี

โรงงานแห่งใหม่ที่ Honingham ใกล้ Norwich หมายความว่าเกษตรกรในท้องถิ่นจะยังคงเชื่อมโยงกับบริษัท

Michael Sly ผู้ปลูกมัสตาร์ดกล่าวว่าการตัดสินใจสร้างโรงงาน Norfolk นั้น “สำคัญมาก” สำหรับพวกเขา ยูนิลีเวอร์ยังยืนยันข้อตกลง 10 ปีอย่างเป็นทางการกับ Condimentum ซึ่งเป็นกลุ่มสมาคมที่จัดตั้งขึ้นโดยสหกรณ์ผู้ปลูกมัสตาร์ดแห่งอังกฤษและสหกรณ์ของ Norfolk Mint Growers ในพิธีวางศิลาฤกษ์ของไซต์ดังกล่าว

โรงสีมัสตาร์ดได้รับการอนุมัติ
Colman’s: เป็นมากกว่าผู้ผลิตมัสตาร์ด
ยืนยันการปิดโรงงานของ Colman
Mr Sly ประธานสหกรณ์ English Mustard Growers’ Co-operative กล่าวว่า “หาก Unilever ตัดสินใจว่าสิ่งนี้ไม่สามารถทำได้ เราจะต้องค้นหาด้วยจิตวิญญาณว่าเราจะหาทุนทำสิ่งนี้ด้วยตัวเองเพื่อให้การผลิตมัสตาร์ดของอังกฤษมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร

“เป็นเรื่องน่าเศร้าที่มรดกและมรดกที่สืบทอดมาเป็นเวลา 150 ปีในเมืองกำลังดำเนินไป แต่อย่างน้อยก็ยังคงอยู่ในท้องถิ่น

“เรามีความสัมพันธ์อันยาวนานกับโรงงานที่ Carrow และ Colman’s – มีความผูกพันทางอารมณ์และความผูกพันระหว่างผู้ปลูก Colman’s และโรงงานค่อนข้างมาก”

Jon Strachan จาก Unilever กล่าวว่า “เราตั้งใจแน่วแน่ที่จะรักษาความเชื่อมโยงทางประวัติศาสตร์ระหว่าง Colman’s กับย่าน Norwich” โรงงานแห่งใหม่นี้จะบดเมล็ดมัสตาร์ดให้เป็นแป้งและแปรรูปมินต์สดที่ปลูกในท้องถิ่นสำหรับโคลแมนก่อนที่ส่วนผสมจะถูกส่งไปยังมิดแลนด์

โรงงานแห่งนี้จะเป็นอาคารหลังแรกที่สร้างขึ้นบน Food Enterprise Park ของ Honingham หลังจากการวางแผนอนุญาตสำหรับไซต์โดยรวมได้รับการอนุมัติในเดือนมกราคม

Unilever จะเปลี่ยนการดำเนินงานจาก Norwich เป็น Burton-upon-Trent ใน Staffordshire และไซต์ในเยอรมนี

โรงงานแห่งใหม่นี้จะจัดหางานประมาณ 25 ตำแหน่ง ในขณะที่ไซต์งาน Carrow Works ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 100 คน การแข่งขันชักเย่อที่งานเกษตรกรรมที่ใหญ่ที่สุดของไอร์แลนด์เหนือ บัลมอรัล โชว์ พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์เสมอ

แต่คู่แข่งไม่เพียงแค่ลุกขึ้นมาหยิบเชือกในวันนั้น

การฝึกฝนที่ทรหดนานหลายเดือนนำไปสู่วันสำคัญที่ทีมแข่งขันกันไม่เพียงแค่เพื่อเงินรางวัลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเกียรติและความภาคภูมิใจในการชนะด้วย

สโมสร Lisnamurrican Young Farmers ได้พูดคุยกับ BBC News NI ผ่านการฝึกซ้อมที่เข้มข้นครั้งหนึ่ง จัมเปอร์บุนวม รองเท้าบูทที่ทนทาน และการฝึกซ้อมที่ยาวนาน – สิ่งต่างๆ ที่อาจช่วยในการเป็นแชมป์ชักเย่อที่งาน Balmoral Show

แต่มีส่วนผสมพิเศษอีกอย่างหนึ่งที่สามารถสร้างหรือทำลายโอกาสในการชนะของคุณได้

แล้วมันคืออะไร?

คู่แข่งส่วนใหญ่ใช้เรซินในการแข่งขันชักเย่อ – เห็นได้ชัดว่าช่วยเพิ่มการยึดเกาะของคุณ

และสำหรับทีมที่สร้างทีมขึ้นมาเอง สูตรนี้ถือเป็นความลับที่มีการดูแลอย่างใกล้ชิด James Bell ทำเรซินให้สโมสร Lisnamurrican Young Farmers’ Club และสาบานว่าจะปกปิดเป็นความลับ

“ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการยึดเกาะ” เขาอธิบาย

บัลมอรัลโชว์ 2019: สิ่งที่คุณต้องรู้
“หนึ่งในสมาชิกที่มีอายุมากกว่าของสโมสรแสดงให้ฉันเห็นวิธีการทำ เขาบอกว่าเขาจะแสดงให้ฉันเห็นตราบเท่าที่ฉันไม่ได้บอกใคร

“ฉันไม่รู้จักไม้กอล์ฟอื่นที่ทำเองได้หรอก… แต่คุณแค่จับมันไว้ในมือแล้วเชือกก็เกาะติดมือคุณ”

กฎหลักคืออะไร?

บู๊ทส์: ดีไม่มีกระดุมสำหรับการเริ่มต้น คิดว่ารองเท้าสกีที่ทนทานและคุณอยู่ที่นั่นแล้ว
เข็มขัด: คู่แข่งส่วนใหญ่สวมเข็มขัดยกน้ำหนักเพื่อรองรับหลัง แต่ขอเกี่ยวเข็มขัดอาจทำให้คุณถูกไล่ออกจากการแข่งขันอย่างรวดเร็ว
เชือก: เมื่อคุณอยู่บนเชือก คุณต้องไม่นอน สิ่งเดียวที่บนพื้นควรเป็นเท้าของคุณ
อายุ: เนื่องจากเป็นงานของเกษตรกรรุ่นใหม่ที่บัลมอรัล ผู้เข้าแข่งขันต้องมีอายุระหว่าง 16 ถึง 30 ปี Lisnamurrican Young Farmers’ Club เข้ารับการฝึกอบรมสำหรับการแข่งขันตั้งแต่เดือนมกราคม

สนามฝึกของมันคือทุ่งที่เชิงเขาสเลมิช ซึ่งเป็นฉากที่งดงามราวกับภาพวาดที่มีกำแพงหินแห้งและลูกแกะแรกเกิดกับแม่ของพวกเขา

การฝึกอบรมไม่ได้ดำเนินการเพียงเล็กน้อย สำหรับคู่แข่งเหล่านี้ นี่คือการแข่งขันชักเย่อที่เทียบเท่ากับการแข่งขันฟุตบอลโลก

“ผมอยู่เพื่อชักเย่อ” เดวิด จอห์นสตัน ผู้แข่งขันในประเภทมือใหม่กล่าว แม้ว่ารางวัลเงินสดและโล่จะพร้อมสำหรับการคว้า แต่ทั้งหมดเกี่ยวกับเกียรติของการชนะ

“มีการแข่งขันกันมากมาย” จอห์น อัลเลน ซึ่งจะลงแข่งขันในทีมระดับสูงของลิสนามูร์ริกันในปีนี้กล่าว

“โดยพื้นฐานแล้วมันยอดเยี่ยมมากที่ได้ [กับ] เพื่อนของคุณในสโมสรอื่น” เขาหัวเราะ

“เราไปงานสังคมเดียวกัน ดังนั้นจึงเป็นการดีที่จะได้เปรียบกับผู้คน”

ไม่ใช่แค่สำหรับผู้ชาย Lisnamurrican กำลังเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ 3 ทีม ได้แก่ ทีมชาย 2 ทีมและทีมหญิง

Claire Adams สมาชิกทีมหญิงของ Lisnamurrican ต้องการให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมมากขึ้น

“มีเด็กผู้หญิงไม่มากนัก ซึ่งทำให้ยากสำหรับเราในการเตรียมตัวสำหรับบัลมอรัล” เธอกล่าว

“เราไม่มีใครที่จะต่อต้านหรือฝึกฝนด้วย

“มันเป็นเรื่องดีสำหรับผู้หญิงที่จะมีส่วนร่วมมากขึ้น มันดีจริงๆที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม” ดังนั้นพวกเขารู้สึกมั่นใจหรือไม่?

แคลร์ออกไปหาโล่ “เราผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ฉันอยากจะทำให้ดีกว่านี้จริงๆ” เธอกล่าว

“ผมหวังว่าเราจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศและหวังว่าจะชนะ”

การแข่งขันชักเย่อของ Young Farmers จะจัดขึ้นที่ Balmoral ในวันพฤหัสบดี วัว ไถนา และความว้าวุ่นใจมากมาย นั่นคือสิ่งที่งานBalmoral Show ประจำปี นี้คาดหวัง

เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในปฏิทินของไอร์แลนด์เหนือ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 100,000 คน ทั้งในเมืองและในชนบท

ปีนี้จะเป็นครั้งที่สองที่งานจะจัดขึ้นเป็นเวลาสี่วัน แทนที่จะเป็นสามวันแบบเดิมๆ

นี่คือคู่มือสำหรับผู้ชม ซึ่งจะมอบทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้สำหรับวันสำคัญ เวลาและสถานที่
การแสดงเริ่มในเช้าวันพุธและดำเนินต่อไปจนถึงเย็นวันเสาร์ โดยประตูเปิดเวลา 09:30 BST ทุกวันและปิดเวลา 18:00 น. ในวันพุธ, 20:00 น. ในวันพฤหัสบดี, 19:00 น. ในวันศุกร์ และ 18:00 น. ในวันเสาร์

Balmoral Park บนถนน Halftown ใน Lisburn County Antrim เป็นสถานที่จัดงานเกษตรกรรมที่ใหญ่ที่สุดของไอร์แลนด์เหนือ นับตั้งแต่ย้ายจากอาคาร King’s Hall ใน Belfast ในปี 2013

ดูสภาพอากาศ
ใช่แล้ว คำถามที่สำคัญทั้งหมด – จะมีแสงแดด ฝนโปรยปราย หรือเราต้องการรองเท้าบู๊ต Welly หรือไม่?

โชคดีที่อากาศดีตลอดสี่วัน

วันพุธที่แห้งและมีแดดจัด อุณหภูมิสูงสุด 18°C อากาศจะเย็นและมีเมฆมากขึ้นเล็กน้อยตลอดทั้งสัปดาห์ โดยมีความเสี่ยงที่ฝนจะตกในวันเสาร์เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

การเดินทาง
คุณสามารถจอดรถได้ที่ไซต์งานแสดงบัลมอรัล ในราคา 8 ปอนด์สำหรับรถยนต์หนึ่งคัน

ผู้จัดงานกล่าวว่าพวกเขาได้ลงทุนอย่างมากในโรงจอดรถเพื่อลดความล่าช้าให้เหลือน้อยที่สุด

มันติดตามปัญหาในอดีตเมื่อผู้เยี่ยมชมบ่นเกี่ยวกับความล่าช้าเป็นเวลานานหลายชั่วโมงในการออกจากที่จอดรถและผู้จัดงานสนับสนุนให้ผู้คนใช้ระบบขนส่งสาธารณะ โดยมีรายละเอียดทั้งหมดผ่านทางเว็บไซต์Translink ตำรวจยังเตือนนักท่องเที่ยวให้จอดรถด้วยความรับผิดชอบและเฉพาะในที่จอดรถที่กำหนดเท่านั้น

รถรับส่งจะให้บริการระหว่างสถานีรถไฟ Lisburn และลานแสดงระหว่างเวลา 09:00 น. – 18:20 น. ในแต่ละวัน (20:20 น. ในวันพฤหัสบดี)

Translink กล่าวว่าผู้คนควรวางแผนล่วงหน้าและเผื่อเวลาไว้สำหรับการเดินทาง

เข้ามา
หากคุณจองล่วงหน้าคุณจะได้รับส่วนลด

ตั๋วก่อนการแสดงราคา 17 ปอนด์สำหรับผู้ใหญ่ 10 ปอนด์สำหรับเด็กอายุ 12 ถึง 18 ปี; £12.50 สำหรับผู้ที่อายุเกิน 65 ปี; £2 สำหรับเด็กอายุระหว่าง 5 ถึง 11 ปี; อายุต่ำกว่าห้าขวบเข้าฟรี

คุณจะเข้ามาได้หากคุณมาโดยไม่มีตั๋ว แต่ราคาที่หน้าประตูจะสูงกว่าการจองก่อนการแสดง 3 ปอนด์ หรือเพิ่มขึ้น 1 ปอนด์สำหรับเด็กอายุระหว่าง 5 ถึง 11 ปี สิ่งที่ต้องทำ
เมื่อคุณเข้ามาแล้ว คุณจะมีอิสระที่จะเดินเตร่ไปทั่วทั้งบริเวณ

การสาธิต นิทรรศการ ที่นั่งอัฒจรรย์และความบันเทิงทั้งหมดเปิดให้บริการและเพื่อให้คุณได้พักผ่อนตามอัธยาศัย

การตัดสินปศุสัตว์ การตัดขนแกะ และรถไถขนาดใหญ่อาจเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักสำหรับบางคน แต่การแสดงมีบางสิ่งสำหรับทุกคนจริงๆ

มีการค้าขาย 650 แห่ง โดยมีปศุสัตว์ 3,500 ตัวที่แข่งขันกันในช่วงสี่วัน

หากคุณรู้สึกหิวโหย คุณจะต้องไปที่ศาลาอาหาร ซึ่งมีบริษัทอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า 90 แห่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับนักชิม

ในวันพฤหัสบดี สมาชิกของสโมสรสมาชิกหนุ่มสาวชาวนาจะอวดทักษะการใช้เครื่องจักรและชักเย่อ พร้อมกับกิจกรรมอื่นๆ อย่างไม่รู้จบ การเกษตร และอื่นๆ

สำหรับเด็กๆ เด็กๆ ต้องไม่พลาดฟาร์มเด็ก และงานมหกรรมและการแสดงลาจะทำให้พวกเขามีความสุข รวมถึงนักขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผนที่บ้าระห่ำบนควอดไบค์เพื่อความตื่นเต้น

ชาวสวนที่กระตือรือร้นจะสร้าง ‘แนวผึ้ง’ ไปยังพื้นที่ทำสวนที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งพวกเขาสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการทำสวนสมุนไพรและสัตว์ป่า และ… การเลี้ยงผึ้ง ทิ้งสุนัขไว้ที่บ้าน

การแสดงดำเนินนโยบายห้ามไม่ให้สุนัขพาไปเลี้ยง เพื่อความปลอดภัยของคุณและเพื่อนสี่ขาของคุณ

ให้เลือกซื้ออาหารประเภทเนื้อแทนเมื่อคุณกำลังดูร้านชิมรสเพื่อซื้อกลับบ้านสำหรับ Fifi หรือ Fido! มีผู้เสียชีวิต 7 รายจากอุบัติเหตุในฟาร์มในไอร์แลนด์เหนือในปี 2561 ตามรายงานของผู้บริหารด้านสุขภาพและความปลอดภัย

ผู้เสียชีวิต 3 รายเกี่ยวข้องกับปศุสัตว์ และอีก 2 รายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องจักร

การเสียชีวิตหนึ่งรายเกิดจากการตกหรือตกของวัตถุ และการเสียชีวิตครั้งสุดท้ายเป็นผลมาจากเหตุการณ์ที่ไม่ระบุรายละเอียด

จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในฟาร์มในไอร์แลนด์เหนือระหว่างปี 2014 ถึง 2018 คือ 34 ราย

จำนวนผู้เสียชีวิตในปี 2561 ไม่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560 เมื่อมีผู้เสียชีวิต 4 รายจากอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจักร และผู้เสียชีวิต 3 รายเกี่ยวข้องกับปศุสัตว์ ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดสำหรับการเสียชีวิตของฟาร์มในช่วงห้าปีคือปี 2014 เมื่อมีผู้เสียชีวิต 10 ราย

อุบัติเหตุเกี่ยวกับอุปกรณ์เป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตในฟาร์ม โดยมีผู้เสียชีวิต 12 รายในช่วง 5 ปี

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดรองลงมาคือปศุสัตว์ โดยมีผู้เสียชีวิต 11 ราย

อุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับสารละลายส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รายหนึ่งในปี 2557 และอีกรายในปี 2559

‘ความตายหนึ่งครั้งมากเกินไป’
Robert Kidd หัวหน้าผู้บริหารของ Health and Safety Executive NI บอกกับ BBC News NI ว่าอุบัติเหตุในฟาร์มจำนวนมากคาดว่าจะไม่ได้รับการรายงาน

“เราเชื่อว่าเหตุผลที่หลายคนไม่รายงานก็เพราะเกษตรกรมีอาชีพอิสระ หากพวกเขารายงานว่าพวกเขาจะพาตัวเองไปอยู่ภายใต้การแจ้งของผู้ตรวจสุขภาพและความปลอดภัย”

“พวกเขาจะมีงานตรวจสอบเพิ่มเติมและอาจอยู่ภายใต้การวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้น”

Mr Kidd กล่าวเสริม: “ตัวเลขที่เราพึ่งพานั้นน่าเสียดายที่ผู้เสียชีวิตในฟาร์มและการเสียชีวิตหนึ่งครั้งก็มากเกินไป”

เขากล่าวว่า NI ด้านสุขภาพและความปลอดภัยจะอยู่ที่งาน Balmoral ในปีนี้เพื่อให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำแก่เกษตรกรเกี่ยวกับความปลอดภัยของฟาร์ม มีการเปิดตัวไดรฟ์ใหม่เพื่อสนับสนุนการใช้ยาปฏิชีวนะอย่างมีความรับผิดชอบในมนุษย์และสัตว์

มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดการกับปัญหาการดื้อยาต้านจุลชีพ โดยที่ superbugs มีภูมิคุ้มกันต่อยา

การแพร่กระจายของปัญหาเกิดจากการใช้ยาเกินขนาดและไม่เหมาะสม

และตอนนี้หน่วยงานของรัฐสองแห่งกำลังต่ออายุความพยายามในการแก้ไขปัญหานี้

แผนดื้อยาปฏิชีวนะเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามระดับโลกที่ ‘เร่งด่วน’
ยาปฏิชีวนะสำหรับสัตว์ลดลงเพื่อจัดการกับ superbugs
การดื้อยาปฏิชีวนะจะนำเรากลับไปสู่ ​​’ยุคมืด’ ได้อย่างไร
แผนดังกล่าวเปิดตัวที่งาน Balmoral Show โดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านสุขภาพและการเกษตร

สำนักงานมาตรฐานอาหารก็มีส่วนร่วมด้วย ในภาคเกษตร แผนคือการย้ายไปสู่รูปแบบการป้องกันมากขึ้น ปรับปรุงความปลอดภัยทางชีวภาพของฟาร์มและโปรแกรมการฉีดวัคซีน

ในด้านสุขภาพของมนุษย์ แพทย์จะถูกขอให้สั่งยาปฏิชีวนะน้อยลง 25% และเสนอทางเลือกอื่นตามความเหมาะสม

หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ ดร. Michael McBride กล่าวว่ายาปฏิชีวนะบางชนิดที่สูญเสียความสามารถในการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์บางสายพันธุ์อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่

“ถ้าเราไม่สามารถพัฒนายาตัวใหม่ที่เอาชนะแมลงเหล่านั้นได้ ภายในปี 2050 เราสามารถคาดหวังการเสียชีวิตได้ประมาณ 10 ล้านคนต่อปีจากการติดเชื้อที่ดื้อยา”

เขากล่าวว่ายาเหล่านี้ถูกใช้เป็นประจำทุกวันและหากไม่ได้ผล การดำเนินการเหล่านั้นจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป หัวหน้าสัตวแพทย์ Robert Huey กล่าวว่าการดื้อยาทางสัตวแพทย์ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อสุขภาพสัตว์และมนุษย์เท่านั้น แต่ยังอาจส่งผลกระทบต่อการค้าอีกด้วย

การลดการใช้ยาปฏิชีวนะทั้งในมนุษย์และสัตว์เป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการแก้ไขปัญหา

ความเสี่ยงของการถ่ายโอนสายพันธุ์ดื้อยาจากสัตว์สู่คนสามารถเกิดขึ้นได้หลายวิธี

‘ยาที่สั่งโดยมิเห็นสัตว์’
ซึ่งรวมถึงการโอนโดยตรง การขับถ่ายของ superbugs โดยสัตว์ออกสู่สิ่งแวดล้อมที่กว้างขึ้นและผ่านการผลิตและการบริโภคอาหาร

นี่เป็นแผนห้าปีที่สองเพื่อจัดการกับการดื้อต่อจุลชีพ

คนสุดท้ายวิ่งไปที่ 2018 และมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงการป้องกันการติดเชื้อและเพิ่มความตระหนัก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการประกาศว่าเกษตรกร 12,000 คนจะได้รับการฝึกอบรมการใช้สัตวแพทยศาสตร์

ก่อนหน้านี้ นายฮิวอี้ได้หยิบยกข้อกังวลเกี่ยวกับการปฏิบัติบางอย่างของสัตวแพทย์บางคน รวมทั้งยาที่สั่งจ่ายโดยไม่ได้เห็นสัตว์ กัปตันตำรวจ Nicolo Morandi กล่าวว่าเขาและเพื่อนร่วมงานกำลังเตรียมตัวสำหรับเดือนกันยายน

เจ้าหน้าที่อย่างน้อย 6 นายจะลาดตระเวนในเวลากลางวัน และสูงสุด 12 นายในตอนกลางคืน และถ้าจำเป็น พวกเขาจะปล่อยเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ

“เราจะดำเนินการตามข้อควรระวังหลายประการ” เขากล่าว

Capt Morandi กำลังพูดจากเชิงเขาทางเหนือของ Mount Etna บนเกาะซิซิลีของอิตาลี

ในตอนแรกอาจดูเหมือนไม่เข้ากัน แต่สิ่งที่เขาและทีมได้เริ่มวางแผนคือการเก็บเกี่ยวถั่วพิสตาชิโอในปีนี้ ซิซิลีเป็นที่ตั้งของเมล็ดพันธุ์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก เช่น พิสตาชิโอ แวร์เด ดิ บรอนเต หรือพิสตาชิโอสีเขียวจากบรอนเต

มีศูนย์กลางอยู่ที่เมืองบรอนเต ต้นพิสตาชิโอเติบโตบนพื้นที่ 3,000 เฮกตาร์ (7,400 เอเคอร์) บนเนินเขาเอตนา ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่น

แม้ว่าถั่วพิสตาชิโอ Bronte จะมีเพียง 1% ของการผลิตพืชผลทั่วโลก แต่ก็มีราคาแพงที่สุด

มักเรียกกันว่า “ทองคำสีเขียวของซิซิลี” เมล็ดหนึ่งกิโลกรัม (2.2 ปอนด์) ที่แกะเปลือกออก โดยทั่วไปมีราคา 15.50 ยูโร (17.40 เหรียญสหรัฐ; 13.45 ปอนด์) ซึ่งเป็นราคาที่แพงกว่าสองเท่าของราคาเมล็ดถั่วพิสตาชิโอจากผู้ผลิตรายใหญ่สองรายของโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกาและอิหร่าน

Enrico Cimbali ประธานองค์กรการค้าในท้องถิ่น Conorzio di Tutela กล่าวว่ามีเกษตรกรที่ได้รับอนุญาต 230 รายภายในพื้นที่ Bronte ที่กำหนดไว้ซึ่งมีการป้องกันด้วย denominazione di origine controllata (DOC หรือการควบคุมการกำหนดแหล่งกำเนิด) ผู้สนใจรักกล่าวว่าพวกเขาสามารถเรียกเก็บเงินระดับพรีเมียมได้เนื่องจากเมล็ดทั้งสองมีรสชาติที่ดีขึ้นและคงสีเขียวสดใสไว้ได้นานขึ้น

อย่างไรก็ตาม ด้วยลักษณะที่ร่ำรวยของพืชผล มันดึงดูดปัญหาอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาเก็บเกี่ยว – ขโมย

อาชญากรเหล่านี้ปรากฏตัวขึ้นในรถในตอนกลางคืน และพยายามเอาถั่วพิสตาชิโอให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต้นพิสตาชิโอผลิตพืชผลทุกๆ ปีเท่านั้น ซึ่งในซิซิลีเป็นปีคี่ เช่น ปี 2019 โดยเมล็ดจะถูกเก็บในเดือนกันยายน

ย้อนกลับไปในปี 2009 โจรขโมยถั่วพิสตาชิโอ Bronte 300 กิโลกรัมในช่วงเวลาเก็บเกี่ยว (มูลค่ากว่า 4,600 ยูโรในราคาวันนี้) ซึ่งทำให้นายกเทศมนตรีเมือง Bronte ขอให้ตำรวจดำเนินการมากขึ้นเพื่อปกป้องพืชผล

สิ่งนี้ส่งผลให้ Carabinieri กองกำลังตำรวจแห่งชาติของอิตาลีเปิดตัวการลาดตระเวนด้วยเฮลิคอปเตอร์ตั้งแต่ปี 2011 และทำให้เจ้าหน้าที่ต้องลงพื้นที่มากขึ้น

Mario Prestianni เกษตรกรผู้ปลูกถั่วพิสตาชิโอกล่าวว่า “ประชาชนที่ซื่อสัตย์ยินดีรับบริการนี้ เพราะเวลาเก็บเกี่ยวเป็นช่วงเวลาที่ละเอียดอ่อนมากสำหรับชุมชนของเรา

“เย็นวันหนึ่ง ฉันกำลังปิดประตูบ้าน และคาราบินิเอรีก็หยุดฉัน ถามเสียงดังว่าฉันเป็นใคร และกำลังทำอะไรอยู่ที่นั่น ฉันรู้สึกโล่งใจที่ได้พบพวกเขา”

ด้วยเมล็ดพิสตาชิโอ Bronte ในปี 2019 ที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นหลังจากที่ต้นไม้เริ่มบานในเดือนมีนาคม คุณ Prestianni และคนอื่นๆ ต่างก็หวังว่าจะได้พืชผลที่ใหญ่กว่า 1,250 ตันที่ผลิตในปี 2017 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศโดยสิ้นเชิง ซึ่งลดลงจาก 1,400 ตันในปี 2015 อุตสาหกรรมนี้ยังตั้งเป้าที่จะกระตุ้นการส่งออก ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนการผลิตประมาณ 80% ผู้ซื้อรายใหญ่ที่สุดคือฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น สวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา

“ในความพยายามของเราที่จะเพิ่มการส่งออก เราทำการตลาดออนไลน์ และเข้าร่วมในนิทรรศการอย่างน้อยหกงานทั่วโลกทุกปี” ฟรานเชสโก ดิ ซาโน นักธุรกิจพิสตาชิโอจากบรอนเตกล่าว “ซึ่งรวมถึงงานแสดงสินค้าในนูเรมเบิร์กและดูไบ

“[แต่] เราต้องการการสนับสนุนเพิ่มเติมในด้านการส่งเสริมเพราะผู้คนจากต่างประเทศไม่รู้จักวิธีติดต่อเราอย่างถูกต้อง

“[และ] พันธมิตรระดับโลกจะช่วยให้เราเข้าใจพฤติกรรมการบริโภคที่แตกต่างกัน เพื่อให้เราสามารถจัดหาตลาดได้มากขึ้น” กล่าวกันว่าประเทศในยุโรปใต้มีความเสี่ยงสูงสุดจากโรคร้ายแรง ซึ่งอธิบายว่าเป็น “ภัยคุกคามร้ายแรง” ต่ออุตสาหกรรมมะกอกของสหภาพยุโรป

European Food Safety Authority (ESFA) กล่าวว่าการสร้างแบบจำลองทางคอมพิวเตอร์ช่วยให้เข้าใจว่ามันแพร่กระจายอย่างไร แต่ไม่มีวิธีรักษาพืชที่ติดเชื้อ

ผู้เชี่ยวชาญระบุXylellaเป็นหนึ่งใน “เชื้อโรคที่อันตรายที่สุดในโลก”

มีการบันทึกครั้งแรกในอิตาลีในปี 2013 และได้แพร่กระจายไปยังประเทศอื่นๆ ในยุโรปตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

โรคนักฆ่ามะกอกถึงสเปน
ดร.สตีเฟน พาร์เนลล์จากมหาวิทยาลัยซัลฟอร์ดและประธานคณะทำงานของ EFSA ด้าน การประเมินความเสี่ยงศัตรูพืช ไซเลลลาฟาซิดิโอซ่ากล่าวว่า “ปัญหาอย่างหนึ่งของไซเลลลาก็คือการแพร่พันธุ์แบบเงียบ เล็กน้อย

“คุณสามารถมีช่วงเวลาที่แตกต่างกันได้ มันสามารถซ่อนได้ ตัวอย่างเช่น ในต้นมะกอก มันสามารถซ่อนได้เป็นเวลาหนึ่งปีหรือมากกว่านั้น

“ข้อมูลประเภทนี้มีความสำคัญมากเมื่อคุณพยายามออกแบบวิธีการตรวจหาโรคในพื้นที่ใหม่”

เขาเตือนว่าเมื่อพืชติดโรคแล้วไม่มีทางรักษาได้

“วิธีเดียวที่จะกำจัดหรือชะลอการแพร่กระจายคือการกำจัดแหล่งหัวเชื้อ

“อย่างไรก็ตาม มีสิ่งอื่น ๆ ที่คุณสามารถทำได้ เช่น ควบคุมประชากรเวกเตอร์และกำจัดวัชพืชที่เวกเตอร์สามารถอยู่ได้”

ควบคุมการแพร่กระจาย
นับตั้งแต่เชื้อโรคมาถึงสหภาพยุโรปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว นักวิจัยก็สามารถรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อนี้และได้พัฒนาแบบจำลองคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยในการจัดการกับโรคนี้

“สิ่งที่เราสามารถทำได้คือการจำลองการแพร่กระจายของไซเลลลาในระดับสวนผลไม้และในแนวนอน และใช้ข้อมูลนั้นเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของวิธีการควบคุมบางอย่าง” ดร.พาร์เนลล์ตั้งข้อสังเกต

แบคทีเรียบุกรุกภาชนะที่พืชใช้ในการขนส่งน้ำและสารอาหาร ทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น การไหม้เกรียมและการเหี่ยวของใบ ตามมาด้วยการตายของพืช

นับตั้งแต่มีการตรวจพบครั้งแรกในต้นมะกอกในเมือง Puglia ทางตอนใต้ของอิตาลี ในเดือนตุลาคม 2013 มีการบันทึกไว้ในสถานที่อื่นๆ อีกหลายแห่ง รวมถึงทางตอนใต้ของฝรั่งเศส สเปน และทางตอนเหนือของโปรตุเกส

ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าหากโรคซึ่งมีโฮสต์และพาหะจำนวนมากแพร่กระจายอย่างกว้างขวางมากขึ้น ก็มีโอกาสที่จะทำลายล้างการเก็บเกี่ยวมะกอกของสหภาพยุโรป

ทั่วโลก สหภาพยุโรปเป็นผู้ผลิตและบริโภคน้ำมันมะกอกรายใหญ่ที่สุด ตามรายงานของคณะกรรมาธิการยุโรป กลุ่มประเทศ 28 ประเทศผลิต 73% และบริโภคน้ำมันมะกอก 66% ของโลก

รายงานระบุว่าการ ระบาดของเชื้อ X. fastidiosaทำให้ราคาน้ำมันมะกอกเพิ่มขึ้น 20% ในช่วงปี 2015 ดร.พาร์เนลอธิบายว่าการประเมินความเสี่ยงโดย EFSA แสดงให้เห็นว่าความเสี่ยงสูงสุดของการระบาดอยู่ที่ยุโรปตอนใต้

แต่เขาเสริมว่า: “เนื่องจากมันเป็นเช่นเชื้อโรคที่ซับซ้อน คุณจึงมีสายพันธุ์ย่อยหลายสายพันธุ์ หลายสายพันธุ์ ฯลฯ พวกมันทั้งหมดมีพฤติกรรมแตกต่างกันเล็กน้อย

“ความหลากหลายได้แสดงให้เห็นว่าสามารถแพร่ระบาดในพื้นที่ทางตอนเหนือของยุโรปได้”

การป้องกันหน้าบ้าน
Dr Parnell เป็นส่วนหนึ่งของโครงการมูลค่า 5 ล้านปอนด์ของสหราชอาณาจักรที่เรียกว่า BRIGIT ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก John Innes Centre ซึ่งออกแบบมาเพื่อติดตามการเริ่มนำ เชื้อ Xylellaและปรับปรุงมาตรการในการจัดการกับมันหากมันมาถึงสหราชอาณาจักร

การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้คาดว่าการระบาดของเถ้าตายในสหราชอาณาจักรเมื่อเร็ว ๆ นี้จะทำให้ผู้เสียภาษีของสหราชอาณาจักรต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 15 พันล้านปอนด์

ดร.พาร์เนลกล่าวว่ายังมีอีกมากให้เรียนรู้เกี่ยวกับโรคนี้ พฤติกรรมของมัน และวิธีการแพร่กระจาย

“มีความหลากหลายมากมายภายในตัวก่อโรค ( Xylella ) เอง มีโฮสต์หลายสายพันธุ์ ดังนั้นฉันคิดว่าเรายังอยู่ในช่วงที่เราต้องรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม

“ยังมีความไม่แน่นอนอยู่อีกมาก น่าเสียดาย” ผู้คนหลายพันคนเข้าร่วมงาน Balmoral Show วันที่สองในวันพฤหัสบดี

ฝนไม่ตกงานเกษตรเชิดหน้าชูตาด้วยอุณหภูมิถึงวัยรุ่นสูง

BBC News NI มีการรายงานข่าวตลอดทั้งวันทางTwitterและFacebookโดยมีนักข่าวอยู่ข้างนอกที่ Balmoral Park ใกล้ Lisburn, County Antrim ใครก็ตามที่กำลังมองหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการไปแสดงในวันที่เหลือ – วันศุกร์และวันเสาร์ – สามารถดูคำแนะนำของเราได้ ที่นี่

ในบรรดากิจกรรมในวันพฤหัสบดีมีการแสดงดนตรีที่ Show Stage โดยมีดาราดังอย่าง Derek Ryan และ Niamh McGlinchey มาปรากฏตัว Jason Smyth อดีตนักบิดวิบากแชมป์โลกพา Adrenaline Tour ไปที่ Main Arena

การแข่งขัน Supreme Hunter Championship และ Horse Parade เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในช่วงบ่าย พร้อมด้วยนักเต้นชาวไอริช Celtic Storm การแข่งขันเริ่มต้นก่อนที่ประตูจะเปิดให้คนทั่วไปเข้าชม โดย Connemara จะแสดงม้าออกก่อนเวลา 08:30 น. BST

Royal Ulster International Shearing Championship เป็นการจับฉลากที่ได้รับความนิยม

และหลายเดือนของการฝึกอย่างหนักก็มาถึงจุดที่ชาวนารุ่นเยาว์ต่อสู้กันในการแข่งขันชักเย่อ การสนับสนุนจากรัฐบาลสำหรับโครงการป้องกันน้ำท่วมใน “อู่ข้าวอู่น้ำแห่งสหราชอาณาจักร” “ไม่เพียงพอ” สหภาพเกษตรกรแห่งชาติ (NFU) ระบุ

พื้นที่ส่วนใหญ่ 1,500 ตารางไมล์ (3,880 ตารางกิโลเมตร) ของ Cambridgeshire, Norfolk และ Lincolnshire Fens อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล

รายงานของ NFUเรียกร้องให้มี “การจัดการความเสี่ยงจากอุทกภัยและชายฝั่งที่ให้ความสำคัญกับเกษตรกรและการผลิตอาหาร”

สำนักงานสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า “ล้าน” กำลังลงทุนในการป้องกันน้ำท่วม พื้นที่เพาะปลูกซึ่ง NFU กล่าวว่าผลิตผักหนึ่งในสามของอังกฤษและหนึ่งในห้าของมันฝรั่งเป็นที่อยู่อาศัยของประชากร 500,000 คน

NFU กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อพื้นที่ทั้งในแง่ของน้ำท่วมและภัยแล้ง

รองประธานาธิบดีสจ๊วต โรเบิร์ตส์ กล่าวว่า “ความท้าทายใหญ่ประการหนึ่งคือเรื่องน้ำ และเรามีพืชผลที่ต้องใช้น้ำมากที่สุด

“ส่วนใหญ่อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเลและวิธีที่เราจัดการน้ำจำเป็นต้องมีการลงทุนมากขึ้นในปีต่อ ๆ ไป” ภูมิประเทศที่มนุษย์สร้างขึ้นนี้ “ได้รับการคุ้มครองโดยการป้องกันทางทะเลและน้ำท่วม 100 ไมล์ และคูระบายน้ำภายในประมาณ 4,000 ไมล์” เกษตรกรผู้ปลูก Michael Sly จาก Thorney ในเคมบริดจ์เชอร์กล่าว

แต่ถ้าพื้นที่การเกษตรถูกน้ำทะเลท่วม เกลือจะปล่อยให้ไม่มีผลผลิตเป็นเวลาอย่างน้อยห้าปี

Paul Burrows ผู้จัดการความเสี่ยงจากน้ำท่วมของสำนักงานสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า “มันเป็นปัญหาที่ซับซ้อนและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“แต่เรากำลังดำเนินการหลายอย่าง รวมถึงการลงทุนหลายล้านปอนด์ในอ่างเก็บน้ำที่การล้าง Whittlesey และ Ouse ที่ประตูระบายน้ำเดนเวอร์และ Barton Mills และสร้างสถานีสูบน้ำภายในใหม่”

กระทรวงสิ่งแวดล้อม อาหารและกิจการชนบท กล่าวว่า ได้ให้เงินทุนจำนวน 2.6 พันล้านปอนด์ตลอดหกปี และ 1 พันล้านปอนด์สำหรับการบำรุงรักษาป้องกันน้ำท่วม โจรทำไร่สตรอว์เบอร์รีเกือบทั้งหมดในเยอรมนีตะวันตกในชั่วข้ามคืน

ตำรวจกล่าวว่าโจรผลไม้บรรทุกพืชผลจำนวนสองในสามจากทุ่งที่ฟาร์มใกล้ Lambsheim ในรัฐไรน์แลนด์-พาลาไทน์ หนังสือพิมพ์ Rheinpfalz ในท้องถิ่น รายงาน

“โจรทำงานอย่างเป็นระบบ และต้องใช้ยานพาหนะในการขนย้าย” ตำรวจกล่าว โดยหวังว่าขนาดของการดำเนินการหมายความว่าควรมีพยาน

ชาวนาต้องสูญเสียเงิน 700 ยูโร (613 ปอนด์) จากการโจรกรรม

ไร่สตรอเบอรี่ตลอดไป
สตรอเบอร์รี่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ในเยอรมนี โดยมีการเก็บเกี่ยวประมาณ 140,000 ตันในแต่ละปี ตามรายงานของ นิตยสาร Der Spiegelโดยมีการนำเข้าอีก 100,000 ตัน ส่วนใหญ่มาจากสเปน

ผลไม้ได้กลายเป็นเป้าหมายทั่วไปสำหรับการขโมยในพื้นที่ที่มีแสงแดดส่องถึงของเยอรมนีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ปีที่แล้ว โจรที่กล้าได้กล้าเสียใช้รถเช่าเพื่อหลบหนีจากฟาร์มแห่งหนึ่งใน Bad Sobernheim ในตอนกลางวันแสกๆ ในไรน์แลนด์-พาลาไทน์เว็บไซต์ข่าวของ TZรายงานในขณะนั้น แต่ไม่ใช่ว่าโจรทุกคนจะหน้าด้าน

ผู้ขโมยสตรอเบอร์รี่คนหนึ่งถูกกลืนกินด้วยความสำนึกผิดถึงขนาดเขียนจดหมายถึงไฮน์ริช ฟุคส์ เกษตรกรในคอนสแตนซ์ทางตอนใต้สุดของเยอรมนีซึ่งเขาได้ผลไม้ไป

ชำระเต็มจำนวน เว็บบอลออนไลน์ “ฉันอยากจะขอโทษและชดใช้” หนังสือพิมพ์ ซุดคูเรียร์รายงาน ชาวนา Fuchs ประทับใจมากที่เขาให้อภัยนักข่าวนิรนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการโจรกรรมมีอายุ 25-30 ปี